CHIA SẺ

Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

LƯU Ý KHI MUA CÂY GIỐNG CAM XOÀN

Cây Cam Xoàn được cho là Giống Cam trồng có năng suất và hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, Bà con nhà vườn muốn có được Vườn Cam Xoàn cho năng suất tối đa thì khâu Chọn Cây Giống cần được đặc biệt lưu ý. Bài viết này của chúng tôi sẽ chỉ ra một số những lưu ý giúp Bà con yên tâm Mua Cây Giống Cam Xoàn.



Lá Cây Cam Xoàn

Nắm được đặc điểm Cây Giống Cam Xoàn

Cam Xoàn là Giống Cây Ăn Trái được trồng nhiều và lâu đời ở một số tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. Huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long và huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang là hai trong những địa phương trồng nhiều Giống Cam này. Vì thế, ở những khu vực này các vườn ươm, nhà vườn đều có cung cấp Cây Cam Xoàn Giống để bán cho các nhà vườn có nhu cầu.


Nắm được đặc điểm Cây Giống Cam Xoàn

Bà con nhà vườn lưu ý chọn giống biết rõ nguồn gốc, Bố mẹ có phẩm chất tốt (trái thơm ngon, màu sắc trái xanh vàng, bề mặt vỏ sần, trái hình cầu, hơi dẹp hai đầu, thịt trái màu cam, mềm, nhiều nước…), lá hình trứng màu xanh đậm, trọng lượng trung bình 250g, ít hạt.

Tiêu chuẩn Cây Cam Xoàn Giống

Cây Giống Cam Xoàn được nhân giống bằng phương pháp nhân bản vô tính hình thức ghép mắt. Chọn Giống Cam Xoàn, Bà con nên chọn những cây giống ghép trên Gốc Voka hay Gốc Cam Mật. Những cây giống này thường dễ phát triển, không bị Bệnh Tristeza và Bệnh Vàng Lá Greening.


Tiêu chuẩn Cây Cam Xoàn Giống

Cây Giống Cam Xoàn đủ tiêu chuẩn đem trồng khi cây đạt chiều cao 40 cm, chiều cao mắt ghép tối thiểu 15cm. Cây giống cần đảm bảo khỏe mạnh không sâu bệnh. Cây ghép có tán lá xanh và lá non phát triển, lá tươi không có hiện tượng bị héo lá, vàng lá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét