CHIA SẺ

Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

TÌM HIỂU CÂY CAM XOÀN

Cam nói chung và Giống Cam Xoàn nói riêng là Giống Cây Trái được người dân ưa chuộng và rất tốt cho sức khỏe. Cam Xoàn là Ciống Cây Ăn Trái được trồng nhiều và lâu đời ở một số tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long như Vĩnh Long, Hậu Giang… Cam Xoàn là cây cùng một họ với Cam Mật, dễ trồng hơn Cam Sành.


Cây Cam Xoàn

Mời Bà con cùng tìm hiểu về Giống Cam Xoàn qua đặc điểm hình thái và đặc điểm sinh thái của loại cây này nhé.

Đặc điểm hình thái Cây Cam Xoàn

Cây Cam Xoàn rất chắc khoẻ, cho trái sai quanh năm, cây từ 3 năm tuổi trở lên có trái quanh năm.

Quả Cam Xoàn ruột vàng, vị ngọt thanh hơn Quít, trái to, trọng lượng trung bình 250 – 300gram. Đặc điểm của Cam Xoàn là trái càng nhỏ thì vị càng ngọt thanh, có mùi thơm nhẹ, chắc múi so với các loại Cam Sành, Cam Mật.


Đặc điểm hình thái Cây Cam Xoàn

Để phân biệt trái Cam Xoàn và Cam Mật, Bà con xem dưới đáy Trái Cam Xoàn có 1 vòng tròn đường kính 1- 1,5 cm và xung quanh cuống trái có 1 quần tròn hơi nhô lên nên có người gọi là Cam Xoàn 2 đồng tiền.

Đặc điểm sinh thái Cây Cam Xoàn

Cam Xoàn mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với các loại Cam khác. Mùa nắng không bị nám trái, tán cây to, giá cả ổn định suốt năm, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn gấp 3 lần giá Cam Sành.

Cam Xoàn có tốc độ sinh trưởng: nhanh, sau khi trồng từ 2 năm tuổi là bắt đầu cho quả.


Đặc điểm sinh thái Cây Cam Xoàn

Cây phát triển mạnh, thích nghi với nhiều vùng đất cao ráo thoát nước tốt, đất không quá nhiễm phèn- mặn.

Cam Xoàn có khả năng chống chọi bệnh tật tốt, do đó ít sâu bệnh phá hoại. Cây chống chịu khá tốt với bệnh vàng lá Geenning và một số dịch hại khác. Vỏ Cam Xoàn không bị nám vào mùa nắng, mùa mưa không bị hư thối, do đó cho trái đẹp quanh năm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét